Hà Giang - "thỏi nam châm" của du lịch miền Bắc luôn có những điểm đến hấp dẫn du khách gần xa. Bất kể mùa xuân nắng ấm hay mùa đông lạnh giá thì Hà Giang vẫn luôn là nơi được các bạn trẻ yêu thích. Ngoài các địa danh đã quá nức tiếng, Hà Giang còn nhiều tọa độ checkin mới lạ, hoang sơ.

Gần đây, chàng trai Trần Lê Tấn Hiếu đã có dịp du lịch Hà Giang và khám phá ra một tọa độ mới là suối Bản Án. Bằng niềm đam mê xê dịch, anh chàng đã tìm đến tận nơi để thưởng thức vẻ đẹp của con suối xanh mát này. Sau chuyến đi, anh chàng Tấn Hiếu đã chia sẻ lên các cộng đồng du lịch bộ ảnh đẹp chụp tại suối Bản Án. 

Ngay lập tức, dân tình đã đổ xô vào "like, share" nhiệt tình, đồng thời hỏi thêm những thông tin về điểm đến tuyệt đẹp này. Nếu bạn cũng yêu Hà Giang, cũng mê mẩn các địa điểm hoang sơ thì hãy cùng ngắm qua bộ ảnh của Tấn Hiếu và lưu lại những thông tin cần thiết để có một chuyến khám phá Hà Giang trọn vẹn. 

Vị trí của suối Bản Án 

Khi đi du lịch Hà Giang, đa phần du khách chọn khám phá Mã Pì Lèng, sông Nho Quế, dốc Thẩm Mã, Nhà Của Pao,… vì đây đều là loạt điểm đến nổi tiếng với view sống ảo cực xịn. Nhưng bạn ơi, ngoài các điểm đến kể trên thì Hà Giang vừa lộ diện một tọa độ mới mang tên suối Bản Án

Suối Bản Án - Tuyệt tình cốc Hà Giang
Hà Giang có nhiều điểm đến đẹp và hoang sơ. Ảnh:Trần Lê Tấn Hiếu

Được biết, suối Bản Án Hà Giang nằm sâu trong địa phận xã Ngọc Long, huyện Yên Minh. Từ Du Già đến đây khoảng 40 km2. Hiện tại, nơi này còn khá hoang sơ và mới mẻ nên không nhiều du khách biết đến. Có nhu cầu đến đây, bạn nên nhờ người dân bản xứ dẫn đường.

Suối Bản Án - Tuyệt tình cốc Hà Giang
Suối Bản Án là điểm đến mới toanh ở Hà Giang. Ảnh:Trần Lê Tấn Hiếu

Vẻ đẹp của suối Bản Án  

Bạn đã từng xuýt xoa trước “tuyệt tình cốc” Đà Lạt, Hải Phòng vì màu nước xanh trong như ngọc bích? Vậy thì lần tới du lịch Hà Giang, bạn nhớ chinh phục suối Bản Án. Bởi nơi này sở hữu cảnh sắc thiên nhiên và màu nước vô cùng trong lành, tươi mát. 

Suối Bản Án - Tuyệt tình cốc Hà Giang
Suối Bản Án Hà Giang nằm cách Du Già khoảng 40 km. Ảnh:Trần Lê Tấn Hiếu

Cũng như nhiều điểm đến mới ở Hà Giang khác, suối Bản Án mang một vẻ đẹp hoang sơ, thuần khiết. Đến đây, bạn được chiêm ngưỡng một bức tranh xanh ngát một màu, bao trùm tứ phía. 

Suối Bản Án - Tuyệt tình cốc Hà Giang
Vẻ đẹp say đắm lòng người ở suối Bản Án Hà Giang. Ảnh:Trần Lê Tấn Hiếu

Đó là màu xanh ngọc tự nhiên của dòng nước dưới suối, là màu xanh của cây rừng bao quanh, màu xanh của những dãy núi nhấp nhô xa tít chân trời. Hai bên bờ suối là vực đá chông chênh, là cây rừng chằng chịt, vẽ nên một khung cảnh hoang dã và huyền bí vô cùng. 

Suối Bản Án - Tuyệt tình cốc Hà Giang
Bức tranh thiên nhiên xanh ngát ở suối Bản Án Hà Giang. Ảnh:Trần Lê Tấn Hiếu

Không biết ai là người đã phát hiện ra suối Bản Án Hà Giang. Thế nhưng từ 1 – 2 tháng trở lại đây, đã có nhiều bộ ảnh đẹp được chụp tại suối. Một khung cảnh bình yên, trong lành hiện hữu trong từng bức ảnh như một lần nữa khẳng định nét đẹp nguyên sơ, thuần khiết của Hà Giang. 

Suối Bản Án - Tuyệt tình cốc Hà Giang
Đến đây, bạn có thể thuê bè giá 20.000 đồng/người. Ảnh:Trần Lê Tấn Hiếu

Dòng nước ở suối xanh vắt, mặt nước phẳng lặng như tờ. Bức tranh thiên nhiên noi đây như ngưng đọng vì không có quá nhiều người lui tới. Nếu có cơ hội khám phá suối Bản Án Hà Giang, bạn sẽ được hòa mình vào một khoảng không tĩnh lặng, mát mẻ pha chút trầm buồn. 

Suối Bản Án - Tuyệt tình cốc Hà Giang
Nơi này được ví như "tuyệt tình cốc" của Hà Giang. Ảnh:Trần Lê Tấn Hiếu

Gần đây, vì có du khách biết đến “tuyệt tình cốc Hà Giang” này nên người dân bắt đầu hỗ trợ đưa khách đến thăm suối. Nếu bạn muốn lên bè để ra giữa dòng nước, chụp ảnh cho đẹp hơn thì có thể thuê với giá chỉ 20.000 đồng/lượt. Ngồi hoặc đứng trên chiếc bè gỗ sẽ giúp bạn có nhiều ảnh chụp chất. 

Suối Bản Án - Tuyệt tình cốc Hà Giang
Đi Hà Giang, bạn nhớ ghé thăm suối Bản Án. Ảnh:Trần Lê Tấn Hiếu

Kinh nghiệm khám phá suối Bản Án 

Theo kinh nghiệm đi Hà Giang của những bạn trẻ đã check in tại con suối này, du khách hãy ghé chơi tại Du Già. Sau đó, bạn có thể nhờ người dân bản xứ dẫn đến đây. Bởi hiện tại điểm đến này còn rất hoang sơ, gần như chưa có nhiều du khách biết. Nếu bạn tự đi sẽ khá nguy hiểm. 

Suối Bản Án - Tuyệt tình cốc Hà Giang
Để đến được đây, bạn nên nhờ người dân bản địa hướng dẫn. Ảnh:Trần Lê Tấn Hiếu

Vì thế, bạn hãy thỏa thuận với cư dân địa phương để trả công họ dẫn mình đi. Quãng đường cả đi lẫn về khoảng 80 km tuy hơi xa nhưng cảnh đẹp ở suối rất xứng đáng để bạn một lần ghé thăm.

Suối Bản Án - Tuyệt tình cốc Hà Giang
Để có ảnh đẹp, bạn nên có thêm người bạn đồng hành. Ảnh:Trần Lê Tấn Hiếu

Cảnh đẹp ở suối Bản Án Hà Giang vốn đã rất tuyệt vời. Do đó bạn chỉ cần mang theo một người bạn đồng hành chụp ảnh có tâm là sẽ rinh về cả bộ ảnh sống ảo chất. Dĩ nhiên, nếu chọn trang phục có màu nổi như anh chàng Trần Lê Tấn Hiếu sẽ giúp bạn có những thước ảnh tuyệt đẹp. 

Suối Bản Án - Tuyệt tình cốc Hà Giang
Vẻ đẹp mê mẩn của suối Bản Án sẽ làm bạn nhớ mãi. Ảnh:Trần Lê Tấn Hiếu

Suối Bản Án Hà Giang là một trong những tọa độ check in mới đang được các bạn trẻ yêu thích. Chính nét đẹp trong lành, cảnh vật hoang sơ đã giúp nơi này tạo nên sức hấp dẫn tuyệt vời. Có dịp đi Hà Giang, bạn nhớ ghé thăm con suối đẹp này, lưu lại vài bức ảnh đẹp về “nàng thơ” Hà Giang. 


Ảnh: Trần Lê Tấn Hiếu