Nhiều người biết đến Hà Giang bởi vẻ đẹp mong manh của tam giác mạch, sự hùng vĩ của Mã Pí Lèng và tinh thần dân tộc trên điểm cực bắc Lũng Cú của tổ quốc. Nhưng nơi đây còn hút hồn khu khách bởi những ruộng bậc thang trải dài khắp triền núi này đến triền núi khác, rộng mênh mông, đẹp mê hồn. Cứ mỗi khi thu đến, khu khách trong và ngoài nước lại truyền tai nhau về những cánh đồng lúa này. Và rồi cứ thế từng đoàn từng đoàn tấp nập đổ về Hà Giang để tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp nao lòng ấy.
Ngoài Hoàng Su Phì từ lâu đã là điểm đến lý tưởng mùa lúa chín cho các du khách, thì còn có thêm 2 địa điểm nữa đang trở nên thu hút nhiều du khách khắp nới đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp mùa lúa chín trên những ruộng bậc thảng trải khắp núi rừng Hà Giang.

  1. Hoàng Su Phì
  2. Khuổi My (Nà Thác, Khuổi My và Lùng Vài)
  3. Xà Phìn, Mậu Phìn, Nậm Tè (Phương Tiến)

Hoàng Su Phì

Cảnh sắc kỳ vĩ cùng từng bậc ruộng bậc thang nối nhau, uốn lượn, trải dài bao bọc khắp lưng núi, sườn đồi đã tạo nên những cung đường mềm mại, hút mắt tại Hoàng Su Phì. Vào mùa lúa chín, màu vàng óng bao phủ khắp núi đồi, cả khoảng không gian rộng lớn như khoác lên mình chiếc áo mới, mở ra cơ hội cho khách du lịch Hà Giang thưởng ngoạn cảnh quan thiên nhiên, hít hà mùi hương lúa chín và thoải mái sống ảo với mọi góc chụp hoàn hảo để “dành dụm” nhiều bức ảnh để đời.

Thời gian lúa chín ở Hoàng Su Phì?

Khoảng thời gian đẹp nhất để đi ngắm lúa Hoàng Su Phì là từ đầu tháng 9 tới đầu tháng 10. Vì vậy, muốn được ngắm nhìn vẻ đẹp mùa lúa chín bạn cần nắm bắt thời điểm thích hợp nhé.

Những địa điểm ngắm lúa chín Hoàng Su Phì đẹp nhất

Đến Hoàng Su Phì đúng lúa chín thì bạn hãy dành thời gian để ghé thăm một số địa điểm được gợi ý sau đây nhé:

mua-lua-chin-ha-giang-1 mua-lua-chin-ha-giang-2 mua-lua-chin-ha-giang-3 mua-lua-chin-ha-giang-4 mua-lua-chin-ha-giang-5 mua-lua-chin-ha-giang-6 

  1. Ruộng bậc thang Bản Luốc: Bản Luốc là nơi có nhiều ruộng bậc thang đẹp, nhiều tầng nhất của Hoàng Su Phì. Các thửa ruộng kéo dài từ suối lên đến đỉnh núi, thu trọn trên khu vực phía Bắc sườn núi Chiêu Lầu Thi.
  2. Ruộng bậc thang Hồ Thầu: Xã Hồ Thầu nằm cách ngã 3 Nậm Dịch chừng 16km, là khu vực sinh sống của đồng bào người Dao đỏ. Các thửa ruộng bậc thang ở Hồ Thầu cao ngút, mênh mông, đều rộng và ít dốc.
  3. Ruộng bậc thang Bản Phùng: Vị trí xã Bản Phùng nằm gần với biên giới Trung Quốc. Một địa điểm mà bất cứ dân phượt nào cũng không thể bỏ lỡ. Ruộng bậc thang Bản Phùng có độ cao ấn tượng, mang đến cho du khách cảm giác choáng ngợp trước thiên nhiên hùng vĩ nhưng đan xen lẫn sự bình yên, thơ mộng của những bông lúa trĩu nặng đong đưa trong gió.
  4. Ruộng bậc thang Thông Nguyên: Điểm dừng chân tiếp theo ở Hoàng Su Phì trong tour du lịch Hà Giang mùa lúa chín tuyệt đẹp phải kể đến Thông Nguyên. Nhờ lợi thế nằm ở tả ngạn, nơi 3 con suối lớn gồm Phìn Hồ, Nậm Ông Chảy và Nậm Khòa. Ruộng bậc thang có điều kiện phát triển, cho những bông lúa nặng hạt, óng ả.
  5. Ruộng bậc thang Nậm Ty: Nhiều thế hệ người dân sinh sống ở Nậm Ty đã hình thành nên những thửa ruộng bậc thang có tuổi đời hàng trăm năm. Mỗi khu đồi đều sẽ có tên gọi riêng, khẳng định về quyền sở hữu của mỗi gia đình. Nậm Ty đã được công nhận là Di tích Quốc gia ruộng bậc thang ở Hoàng Su Phì.

Lưu trú

Hoàng Su Phì có nhiều homestay và những khu resort với view đẹp mê hồn mùa lúa chín. Bạn có thể tìm kiếm trên Ha Giang Review để chọn được những homestay tốt nhất nhé.

Các bạn lưu ý đây là mùa đông khách du lịch, nên việc đặt phòng trước là rất cần thiết nhé. Và vì là mùa cao điểm nên các bạn cố gắng liên hệ trực tiếp với chủ, đừng quá tin tưởng vào các dịch vụ đặt phòng online do người dân địa phương mới làm du lịch, nên việc cập nhật thường xuyên các dịch vụ đó là khó khăn với họ.

Khuổi My (Nà Thác, Khuổi My và Lùng Vài)

Gần đây Khuổi My cũng đang là một điểm đến hấp dẫn du khách mùa lúa chín, thường mọi người chỉ nói đến Khuổi My nhưng thực tế trước khi đến Khuổi My bạn phải đi qua Nà Thác và đi qua Khuổi My là đến Lùng Vài, cả 3 thôn này đều có những ruộng bậc thang trải rộng khắp các sườn núi, view thoáng và đẹp tạo nên những khung cảnh tuyệt đẹp cho các bạn có những bức ảnh như ý.

Để đi đến Khuổi My các bạn có thể di chuyển bằng xe ô tô 7 chỗ, xe máy hoặc đi bộ (dành cho các bạn yêu thích trekking, hikking), quãng đường chỉ hơn 12km nhưng đường đi hơi xấu. Từ bến xe đi thẳng đường đôi rộng thoáng tầm 3km thì các bạn hỏi thăm dân bản đường lên Khuổi My.

  mua-lua-chin-ha-giang-8 mua-lua-chin-ha-giang-9 

Xà Phìn, Mậu Phìn, Nậm Tè (Phương Tiến)

So với 2 địa điểm trên thì khu Xà Phìn, Mậu Phìn, Nậm Tè (thuộc xã Phương Tiến) dễ đi hơn cả, đường bê tông đẹp, để di chuyển đến đó các bạn đi từ Tp. Hà Giang đi hướng cửa khẩu Thanh Thủy tầm 12km thì hỏi đường đi Xà Phìn, Mậu Phìn, Nậm Tè nhé, rẽ trái lên đường bê tông đi thẳng là các bạn sẽ thấy những ruộng bậc thang trải dài trên các sườn núi.

mua-lua-chin-ha-giang-7 mua-lua-chin-ha-giang-10 

Đầy là 3 điểm đến hấp dẫn du khách mùa lúa chín Hà Giang, hy vọng các bạn sẽ có được chuyến đi như ý. Nếu cần tư vấn hỗ trợ gì cứ liên hệ Ha Giang Review nhé.