Khi nói đến các địa điểm đi du lịch mùa lúa chín thì cái tên Hoàng Su Phì được nhắc đến nhiều hơn cả. Những thửa ruộng bậc thang uốn lượn trên những ngọn núi cao làm đắm say bao du khách. Nếu so sánh thì Hoàng Su Phì là địa điểm săn lúa chín đứng đầu trong khu Tây Bắc, không chỉ về cảnh quan mà con về sự hoang sơ của nó cùng các điểm thăm quan khác trong khi săn lúa chín. Cùng với những cảnh đẹp đắt giá thì phương tiện di chuyển cũng rất được quan tâm. Đi xe gì lên Hoàng Su Phì để nắm trọn từng cảnh đẹp ? Rất nhiều du khách đã đặt ra câu hỏi này. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây nhé. 

Hoàng Su Phì là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn của Hà Giang. Do nằm trên cung đường nối liền các vùng Đông và Tây Bắc nên nơi đây có nhiều cảnh quan kì vĩ. Tại đây có những nền văn hóa cũng như lễ hội đặc sắc. Vào mỗi dịp lễ, kết hợp cùng với cảnh đẹp thì có các hoạt động thú vị, thu hút. 

Nên đi du lịch Hoàng Su Phì vào thời điểm nào ?

Bởi là một huyện vùng cao, địa hình bị chia cắt mạnh nên Hoàng Su Phì có nhiều tiểu vùng khí hậu, thổ nhưỡng cùng cảnh quan thiên nhiên khác nhau. Do đó, khi đến du lịch, tham quan Hoàng Su Phì, các bạn nên tham khảo và lựa chọn những chuyến đi thích hợp.


Tầm cuối tháng 9 đầu tháng 10 hàng năm Hoàng Su Phì là mùa lúa chín với những thửa ruộng bậc thang độc đáo. Có thể nói, lên Hoàng Su Phì thời điểm này là thích nhất. Bởi bạn có thể tha hồ chụp những bức ảnh đẹp cùng các thửa ruộng bậc thang trải dài ngút ngàn trên sườn núi. 

mualuachinhoangsuphi
Mùa lúa chín tại Hoàng Su Phì

 Bên cạnh đó, vào cuối năm bạn có thể lên Hoàng Su Phì thưởng thức mùa đông của Miền Bắc. Với những bạn thích săn mây, săn tuyết thì có thể lên Hoàng Su Phì khám phá Tây Côn Lĩnh, Chiêu Lầu Thi. Trời Xuân của Hoàng Su Phì sẽ có các lễ hội độc đá, thời điểm này bạn có thể chụp ảnh tại vườn đào, lê hay đồi chè. Sẽ có rất nhiều cảnh đẹp cho bạn thưởng thức. Đến mùa hè từ tháng 4 đến tháng 6 sẽ là mùa nước đổ cho người dân cấy lúa. Mỗi mùa trên Hoàng Su Phì đều có những cảnh đẹp hấp dẫn riêng, bạn có thể cân nhắc và lựa chọn thời điểm du lịch thích hợp cho mình. 

Nên dùng phương tiện gì đi du lịch Hoàng Su Phì ?

Nên dùng phương tiện gì đi du lịch Hoàng Su Phì ? Nếu xuất phát từ Hà Nội, có rất nhiều phương tiện di chuyển lên Hoàng Su Phì. Nếu bạn muốn có nhiều thời gian nghỉ ngơi thì có thể đi xe khách. Tuy nhiên, nếu muốn khám phá chặng đường đi mà không quá mệt mỏi. Bạn có thể sử dụng phương tiện thuê xe có lái hiện được rất nhiều người lựa chọn. Ngoài ra, bạn có thể chọn phương tiện di chuyển là xe máy (tự lái hoặc có lái) đây cũng là một phương án được nhiều bạn trẻ lựa chọn, tuy nhiên phương án này có nhược điểm là sẽ khó khăn cho các bạn nếu muốn có một bộ ảnh đẹp với nhiều trang phục, cũng như thời tiết và đường xá trên Hoàng Su Phì sẽ làm bạn tụt mood khi gặp trời mưa, sình lầy ... Nhưng nếu bạn không quan tâm đến những khó khăn nho nhỏ đó thì xe máy cũng là một lựa chọn tuyệt vời.

Với lịch trình riêng thoải mái, chủ động thời gian và không gian cùng gia đình, bạn bè. Trong những chuyến du lịch, nghỉ ngơi bạn hoàn toàn có thể sử dụng thuê xe có lái (ô tô, xe máy) để di chuyển. 

Hướng dẫn đường đi lên Hoàng Su Phì

Nếu bạn di chuyển từ Hà Nội hoặc Hà Giang thì khi đến ngã ba Tân Quang sẽ có biển chỉ dẫn đi đến Hoàng Su Phì. Bạn có thể dùng google map để tìm đường, nhưng khi đi đến những nơi như bản làng thì nên hỏi lại đường người dân địa phương xem phương tiện của bạn có di chuyển được không? vì lắm lúc trên google map chỉ bạn đi được, nhưng thực tế đường lại đang sửa hoặc hỏng lâu ngày rồi ... 

 

Tip: Một lưu ý nhỏ với các bạn di chuyển bằng phương tiện cá nhân như thuê xe máy tự lái. Khi đi, bạn nhớ mang đầy đủ giấy tờ tùy thân và chấp hành đúng luật giao thông đường bộ để đảm bảo an toàn di chuyển trên cung đường dài nhé. 

Những địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi lên Hoàng Su Phì

Ruộng bậc thang Bản Phùng

Bản Phùng là một trong những địa điểm săn lúa chín đẹp nhất ở Hoàng Su Phì. Xã có vị trí gần với biên giới Trung Quốc. Từ trung tâm thị trấn Vinh Quang, bạn phải men theo một con đèo nhỏ dài gần 30km vắt ngang với núi để đến được trung tâm xã.

ban-phung-hoang-su-phi
Những thửa ruộng bậc thang kết hợp săn mây trên Hoàng Su Phì

Tuy nhiên, khi đặt chân đến đây bạn sẽ không phải thất vọng. Dù không có những thung lũng rộng như Cao Phạ hay Mường Hoa. Những thửa ruộng bậc thang ở Bản Phùng nằm cheo leo trên những sườn núi dốc đứng. Cùng với Bản Luốc, nơi đây có thể xem là nơi có những thửa ruộng bậc thang cao nhất nhì Việt Nam. Ngoài ra, còn một số ruộng bậc thang khác bạn có thể dành thời gian thưởng thức như : Ruộng bậc thang Hồ Thầu, Thông Nguyên, Bản Luốc – Sán Sả Hồ, Nậm Ty … 

Tây Côn Lĩnh 

Với những dân Phượt thì địa điểm quen thuộc không thể bỏ qua chắc chắn là Tây Côn Lĩnh. Với độ cao chót vót, được xem là một trong những đỉnh núi cao nhất Việt Nam. Nơi đây chắc chắn sẽ mang lại nhiều bất ngờ cho du khách đến tham quan. 

Đỉnh núi Chiêu Lầu Thi

Hay còn được gọi là chín tầng thang, đây là một trong những núi cao thuộc dãy Tây Côn Lĩnh. Điểm cao nhất của ngọn núi có cao độ 2.402 m so với mực nước biển.Trong những ngày mưa, sương mù thường phủ kín những ngọn núi tạo nên vẻ đẹp của chốn bồng lai tiên cảnh.

săn mây Chiêu Lầu Thi

Hiện nay, đỉnh Chiêu Lầu Thi còn giữ được hệ sinh thái rất đa dạng. Tiêu biểu là thảm rừng nguyên sinh với hàng vạn cây cổ thụ các loại và các loại thảo dược vô cùng quý hiếm dưới tán rừng như : Tam thất nam, lan kim tuyến, giảo cổ lam, các loại hoa phong lan, thảo quả… ngoài ra, xung quanh đỉnh Chiêu Lầu Thi còn bảo tồn được hệ động vật phong phú.

Một số lưu ý khi đến Hoàng Su Phì du lịch : 

  • Do địa hình của khu vực Tây Bắc chung và Hoàng Su Phì nói riêng mùa này khá lạnh. Vì vậy, bạn nên chuẩn bị trước áo khoác nhẹ, đồ ăn, nước uống cần thiết.
  • Nếu được thì có thể chuẩn bị trước một số đồ dùng, quần áo cho các em nhỏ nơi đây. Điều này cũng giúp bạn tìm hiểu thêm về cuộc sống và những con người xứ Tây Bắc. 
  • Phượt bằng ô tô - xe máy, nếu bạn chọn thuê xe có lái hoặc tự lái thì nên thuê sớm để tránh hết xe hoặc không thuê được xe ưng ý. Bên cạnh đó, vì đường đi cũng khá nhiều đoạn đường khó đi, hiểm trở nên chọn những loại xe ô tô gầm cao, xe số (xe máy) và tìm hiểu kĩ đoạn đường cũng như năng lái xe đường đèo.. 

Du lịch Hoàng Su Phì mùa lúa chín bằng phương tiện gì?  Chắc hẳn sau khi xem xong bài viết này bạn đã có câu trả lời rồi phải không nào. Để thuê xe có lái phù hợp với nhu cầu của mình, bạn có thể lên website : thuexehagiang.com để tham khảo và thuê xe. Thuê xe Hà Giang là đơn vị cung cấp dịch vụ thuê xe có nhiều năm kinh nghiệm tại Hà Giang. Với nhiều mẫu xe đa dạng, đời xe mới, xe bảo dưỡng liên tục trước khi cho thuê, cùng với đội ngũ lái xe có nhiều năm kinh nghiệm đường đèo. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi thuê xe có lái tại Thuê xe Hà Giang về cả chất lượng và giá thuê. 

Lên Hoàng Su Phì thời điểm hiện tại rất phù hợp. Vì vậy, nếu đang có ý định khám phá núi rừng Tây Bắc thì bạn đừng bỏ qua địa điểm tuyệt vời này nhé. Chúc bạn và người thân có những chuyến đi khám phá thật thú vị và trọn vẹn !