Từ cuối tháng 9 đến tháng 12 là thời gian hoa tam giác mạch nở rộ, những thảm hoa rực rỡ với sắc trắng hồng trải dài khắp con đường bao phủ không gian núi rừng hùng vĩ của Cao nguyên đá Đồng Văn - Hà Giang. Nhưng nhiều bạn thắc mắc đi lúc này thì chụp hoa tam giác mạch ở chỗ nào? Địa điểm nào là đẹp nhất? Bài viết này chúng tôi điểm danh những nơi thường xuyên có nhiều những thảm hoa rực rỡ cho các bạn cùng theo dõi.

tam-giac-mach-ha-giang-20
Bạn sẽ gặp ngay những ruộng hoa Tam Giác Mạch khi đến Quản Bạ

 

tam-giac-mach-ha-giang-21
Ảnh: Dhn.sam, Huyenpu99. 

Quản Bạ

Quản Bạ có cánh đồng hoa tam giác trải rộng mênh mông. Từng khoảng đồng ở đây được chăm sóc rất kỹ lưỡng. Để thu hút được du khách, nơi đây còn xây dựng thêm những mô hình nhà trình tường, xích đu... nhằm phục vụ nhu cầu chụp ảnh của giới trẻ. Những địa điểm đầu tiên là gần cuối xã Quyết Tiến (ngay cạnh Thạch Sơn Thần), điểm thứ 2 là tại điểm dừng chân Quản Bạ, điểm thứ 3 ở Quản Bạ là cuối thị trấn.

tam-giac-mach-ha-giang-16 tam-giac-mach-ha-giang-17 tam-giac-mach-ha-giang-18

tam-giac-mach-ha-giang-19
Ảnh: Htp0507, _Buingocquyen, Phuong_phuongg91, Bi_tabu.

Phố Cáo

Phố Cáo thu hút du khách bởi những cánh đồng hoa nối tiếp nhau từ thung lũng này đến thung lũng khác. Nếu chịu khó đi sâu vào bên trong, khu vực gần sát các vách núi, du khách có cơ hội chiêm ngưỡng những thảm hoa tam giác mạnh tuyệt đẹp. Tại đây còn có những ngôi nhà cổ được bao quanh bởi những tảng đá xếp chồng lên nhau một cách đặc biệt.

tam-giac-mach-ha-giang-6 tam-giac-mach-ha-giang-7 tam-giac-mach-ha-giang-8

tam-giac-mach-ha-giang-11
 Ảnh: Leechieuvi, Bi_tabu, Tuankangta, Luonganhvan.

Phó Bảng

Phó Bảng được mênh danh là “thị trấn bị lãng quên”, nổi bật với ngôi làng cổ có tuổi đời hơn trăm năm. Không chỉ vậy, nơi đây nổi tiếng là địa điểm thích hợp ngắm hoa tam giác mạch khi trổ bông. Phía ngoài thung lũng có những vườn hồng nở rực rỡ thu hút du khách đến tham quan.

 mua-hoa-tam-giac-mach-2874-22 

Phố Là

Đi qua Phố Bảng là đến xã Phố Là nơi mà những ruộng hoa Tam giác mạch bạt ngàn nhưng lại ít du khách biết tới, đến mùa hoa tam giác mạch Hà Giang, nếu có thời gian bạn không nên bỏ qua điểm đẹp này.

tam-giac-mach-ha-giang-1 tam-giac-mach-ha-giang-2

tam-giac-mach-ha-giang-9 

tam-giac-mach-ha-giang-3
 Ảnh: Maivantrang, Tay_wib111, Theresathao. 

Sủng Là

Sủng Là được xem là địa điểm ngắm hoa tam giác mạch đẹp nhất Hà Giang. Vùng đất này được mệnh danh “nơi đá nở hoa” bởi sở hữu những thảm hoa tuyệt đẹp khi vào mùa. Ngoài ra, khi đến Sủng Là, du khách còn có cơ hội tham gia phiên chợ của bà con dân tộc Mông, Lô Lô vào sáng chủ nhật hoặc tham quan ngôi nhà được dùng làm bối cảnh trong phim Chuyện của Pao.

tam-giac-mach-ha-giang-12 tam-giac-mach-ha-giang-13 tam-giac-mach-ha-giang-14

tam-giac-mach-ha-giang-15
Ảnh: Hoai_nhy, Chrisng2018, Trangpham1603. 

 Sườn đồi Lũng Táo

Hoa tam giác mạch ở đây được trồng rải rác bên các sườn đồi. Vì vậy, để có thể ngắm hoa tam giác mạch khi vào mùa, du khách phải lên một điểm rất cao mới có thể nhìn trọn cảnh cánh đồng hoa nở rộ.

tam-giac-mach-ha-giang-4 tam-giac-mach-ha-giang-5 

Cột cờ Lũng Cũ

Không chỉ mang vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng mà khi đến mùa hoa tam giác mạch, Lũng Cú cũng trở nên dịu dàng thơ mộng của sắc hồng tím bao phủ khắp đường. Tam giác mạnh ở đây được trồng thành các ruộng bậc thang, tầng lớp khá bắt mắt. Diện tích cánh đồng hoa ở đây nhỏ tuy nhiên ngoài ngắm hoa, du khách còn có thể ngắm toàn cảnh núi rừng Hà Giang từ vị trí này. Ảnh: Uyenmeoooo, Mui2401. 

tam-giac-mach-ha-giang-22 

Đường đi bộ xuống sông Nho Quế

Cánh đồng hoa ở sườn đồi đường đi xuống bến thuyền sông Nho Quế, được xếp trong những nơi ngắm hoa tam giác mạch đẹp nhất Hà Giang. Cánh đồng nằm ngay trên đường đi xuống, hai bên là núi non hùng vĩ, bên dưới là dòng Nho Quế màu xanh ngọc bích vắt ngang qua những ngọn núi hùng vĩ. Cảnh thiên nhiên hùng vĩ ngay trước mắt khiến bất cứ du khách nào đến đây cũng ngỡ ngàng.