Hoàng Su Phì là một trong các địa điểm ngắm ruộng bậc thang đẹp nhất vùng Tây Bắc. Nửa đầu năm, lúa chưa đến vụ chín nhưng ruộng bậc thang vào mùa nước đổ cũng thu hút không ít khách du lịch. Dưới đây là 4 homestay ở Hà Giang lý tưởng giúp bạn ngắm ruộng bậc thang Hoàng Su Phì mùa nước đổ từ tận cửa sổ giường. 

Cách đến Hoàng Su Phì

Hoàng Su Phì thuộc Hà Giang, cách Hà Nội khoảng 300km, gây ấn tượng với vẻ đẹp hùng vĩ, hoang sơ và đầy màu sắc. Trong đó, ruộng bậc thang chính là “đặc sản” gây ấn tượng nhất ở Hoàng Su Phí, được đánh giá đẹp không kém Mù Căng Chải hay Y Tí...

ruộng bậc thang Hoàng Su Phì, homestay Hoàng Su Phì
Ruộng bậc thang ở Hoang Su Phì vào mùa nước đổ đẹp không kém mùa lúa chín vàng. Ảnh: Wiki Travel

Mỗi khi xuân về, người dân Hoàng Su Phì lại xuống đồng đắp đập, ke bờ, rẫy cỏ, dẫn nước, làm nước ruộng đổ từ bậc này sang bậc ruộng khác tạo nên một bức hoạ thiên nhiên tuyệt đẹp. Vì thế nếu ghé thăm ruộng bậc thang ở Hoàng Su Phì vào thời điểm này, bạn có thể chọn homestay ở Hà Giang để trải nghiệm.

Hoàng Su Phì cách trung tâm thành phố Hà Giang 80km. Từ Hà Nội, bạn có thể bắt xe giường nằm hoặc xe limousine như hãng Hưng Thành, Hải Vân, Nhà Xe Bằng Phấn... đi Hà Giang, mất khoảng 8 tiếng đồng hồ với giá vé từ khoảng 200.000-400.000 đồng.

ruộng bậc thang Hoàng Su Phì, homestay Hoàng Su Phì
Hoàng Su Phì gây ấn tượng bởi vẻ đẹp tự nhiên, thân thiện. Ảnh: wecheckin

Sau khi tới bến xe Hà Giang, du khách có thể thuê xe máy di chuyển theo Quốc lộ 2 đi đến Tân Quang thì rẽ vào đường DT177 đi Hoàng Su Phì. Một số địa chỉ thuê xe máy như Giang Sơn, Hồng Hào, Hương Sơn...

 

Top 3 homestay ở Hoàng Su Phì

Hoàng Su Phì Bungalow

Nói đến homestay ở Hà Giang giúp bạn ngắm ruộng bậc thang ở Hoàng Su Phì chắc chắn không thể bỏ qua Hoàng Su Phì Bungalow & Dao Homestay. Khu nghỉ tọa lạc tại thôn Nậm Hồng, xã Thông Nguyên, cách trung tâm huyện Hoàng Su Phì khoảng 33km. Các căn nhà ở đây nằm trên sườn núi, đều được làm bằng các vật liệu tự nhiên là nứa, tre, trúc, gỗ và lợp tranh.

ruộng bậc thang Hoàng Su Phì, homestay Hoàng Su Phì
Bungalow gỗ, lợp mái tranh được xây hướng ra ruộng bậc thang. Ảnh: Hoàng su phì Bungalow

Phong cách bài trí của Hoàng Su Phì Bungalow mang đậm dấu ấn dân tộc địa phương, giản dị, ấm áp và trang nhã như giúp bạn hiểu thêm về phong cách sống của người dân Tây Bắc.

ruộng bậc thang Hoàng Su Phì, homestay Hoàng Su Phì
Không gian tuyệt đẹp, hòa quyện với thiên nhiên tại Hoàng Su Phì Bungalow. Ảnh: Hoàng Su Phì Bungalow

 Hoàng Su Phì Bungalow có khu nghỉ riêng tư cho các cặp đôi hoặc gia đình cũng như nhà sàn rộng cho nhóm đi đông người. Giá phòng tập thể là 170.000 đồng/đêm, phòng đôi từ 750.000 đồng/đêm.

ruộng bậc thang Hoàng Su Phì, homestay Hoàng Su Phì
Bên trong bungalow được thiết kế đơn giản nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi. Ảnh: Hoàng Su Phì Bungalow

Tại đây còn có bể bơi, sân chơi, quầy bar và khu nhà hàng với những món ăn mang đậm phong cách Tây Bắc như lợn quay, rượu nho rừng, gà nướng, cá nướng... Ngoài ra, khách du lịch Hà Giang còn có thể đặt thêm tour trekking, xem nhảy lửa truyền thống, tắm lá thuốc...

Chí Tài Homestay 3

Nhắc đến ruộng bậc thang thì không thể bỏ qua Bản Phùng bởi nơi này có hệ thống ruộng bậc thang đẹp bậc nhất Hà Giang. Trong đó, Chí Tài Homestay 3 là một trong những homestay ở Hà Giang có view nhìn thẳng xuống ruộng bậc thang ở Hoàng Su Phì mùa nước đổ.

ruộng bậc thang Hoàng Su Phì, homestay Hoàng Su Phì
Khung cảnh tuyệt đẹp nhìn từ Chí Tài Homestay 3. Ảnh: hanhkaaa

Giá cả ở đây dao động khoảng từ 300.000 - 350.000 đồng/đêm, phòng tập thể giá 80.000 - 100.000 đồng.

ruộng bậc thang Hoàng Su Phì, homestay Hoàng Su Phì
Bạn có thể ngắm nhìn ruộng bậc thang từ cửa phòng tại Chí Tài Homestay 3. Ảnh: Booking

Một trong những trải nghiệm được yêu thích nhất tại homestay này là vừa ngồi ở ban công uống trà, cà phê vừa săn mây hay ngắm nhìn những nếp nhà nhỏ nhắn của người La Chí ẩn nấp giữa đồi núi trập trùng và ruộng bậc thang. Bạn sẽ có cảm giác như cả bản làng đang bồng bềnh, lơ lửng trôi trong một biển mây.

ruộng bậc thang Hoàng Su Phì, homestay Hoàng Su Phì
Tại Chí Tài Homestay 3, bạn có thể vừa thưởng thức tách cà phê vừa ngắm mây trời. Ảnh: Booking

Chí Tài Homestay 3 còn có nhiều dịch vụ khác như đốt lửa trại, trải nghiệm dệt thổ cẩm, làm nông dân...

Hoàng Su Phì Lodge

Nằm tại làng du lịch cộng đồng Nậm Hồng, xã Thông Nguyên, Hoang Su Phi Lodge cũng là điểm thu hút khách du lịch khi tới Hoàng Su Phì. Quanh khu nghỉ có nhiều suối và thác nước chảy róc rách quanh năm.

ruộng bậc thang Hoàng Su Phì, homestay Hoàng Su Phì
Hoàng Su Phì Lodge – khu nghỉ dưỡng lý tưởng cho những ai ghé thăm Hoàng Su Phì. Ảnh: Hoàng Su Phì Lodge

Đặc biệt vào sáng sớm, bạn có thể nghe được tiếng suối ngay trên giường, cảm giác thư thái như được hòa mình vào thiên nhiên núi rừng.

Hoàng Su Phì Lodge có cả phòng dorm và 12 bungalow riêng với tầm nhìn ra ruộng bậc thang đẹp hút hồn.

ruộng bậc thang Hoàng Su Phì, homestay Hoàng Su Phì
Với backgroud xuất sắc, đây còn là nơi chụp ảnh sống ảo cho các tín đồ du lịch Hà Giang. Ảnh: cattour

Mỗi bungalow được thiết kế xây dựng với 2 ban công hướng ra vườn và thung lũng. Do đó, chỉ cần mở cánh cửa phòng, bạn sẽ cảm nhận được cả không gian trong lành, mát dịu của thiên nhiên, giúp bạn ngắm ruộng bậc thang ở Hoàng Su Phì mùa nước đổ từ tận giường.

ruộng bậc thang Hoàng Su Phì, homestay Hoàng Su Phì
Nhiều góc sống ảo tại Hoàng Su Phì Lodge. Ảnh: Hoàng Su Phì Lodge
ruộng bậc thang Hoàng Su Phì, homestay Hoàng Su Phì
Bên trong một bungalow của Hoàng Su Phì Lodge. Ảnh: Hoàng Su Phì Lodge

Từ Hoàng Su Phì Lodge, du khách còn có thể đi bộ khám phá khu rừng nguyên sinh hay xả stress bằng cách ngâm mình trong những bồn onsen tự nhiên tại các con suối. Giá phòng ở đây dao động khoảng 1,2 - 1,5 triệu đồng/đêm với bungalow; 300.000 đồng/đêm phòng tập thể, là homestay ở Hà Giang lý tưởng để bạn trải nghiệm cuộc sống thiên nhiên.

(Theo Báo Thể Thao Việt Nam)